Trong quá trình sử dụng thì sẽ có rất nhiều các lỗi hay các thắc mắc về camera imou mà khách hàng thường gặp phải. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp tất cả các câu hỏi mà khách hàng đã gửi tới cho chúng tôi, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các câu hỏi thường gặp về camera imou và các giải pháp xử lý nhé.
Các lỗi thường gặp và cách xử lý
1. Camera không kết nối được với wifi phải làm thế nào?
Trong quá trình thiết lập, cài đặt camera imou không kết nối được với wifi nhà bạn, lỗi này thông thường là do mạng nhà bạn đang dùng băng tần 5G.
Xử lý: Lỗi này bạn chỉ việc chuyển qua mạng băng tần 2. 4G là sẽ dùng được ngay thôi (bình thường mạng nhà bạn sẽ có 2 băng tần là 2. 4G và 5G). Nếu mà chuyển qua băng tần 2. 4G không được phải bật lại wifi nhà bạn mới cài đặt được ạ.
2. Tôi muốn đổi mật khẩu wifi của tôi thì có cần reset camera IMOU để cài lại không ?
Bạn thay đổi mật khẩu wifi sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1:
Tài khoản IMOU Life trên điện thoại của bạn là tài khoản mặc định: Bạn chỉ cần chọn mục cài đặt hình bánh răng rồi vào mục WAN để chỉnh mật khẩu wifi là xong.
Trường hợp 2:
Tài khoản IMOU Life xem camera của bạn đã share với người dùng khác: Trường hợp này bạn vô mục thiết lập hình bánh răng sẽ không nhìn thấy mục WAN và không cài đặt lại wifi được. Trường hợp này bạn phải reset camera IMOU về mặc định và cài lại từ đầu.
3. Camera imou không nhận thẻ nhớ, không ghi hình
Lỗi này là do bạn đang sử dụng thẻ kém chất lượng, dùng khoảng thời gian camera sẽ báo lỗi thẻ nhớ cần định dạng lại và tất nhiên là không xem lại được video camera nhà mình.
Xử lý: Yêu cầu bên kỹ thuật lắp đặt thay thẻ khác tốt hơn của hãng nhé.
4. Camera imou lỗi đèn đỏ nhấp nháy
Camera nhà bạn lỗi đèn nhấp nháy đỏ và không quan sát được trên điện thoại, lỗi này đa phần là do mạng wifi nhà bạn đã đổi tên hoặc mật khẩu wifi, mất mạng hoặc camera đặt vị trí quá xa không kết nối với wifi.
Xử lý: Đổi lại mạng đúng như ban đầu camera đang chạy, reset cài đặt lại camera hoặc nếu cục phát để ở xa thì có thể để tại vị trí bạn đầu
5. Camera imou lỗi không có đèn xanh hay đỏ
Bình thường camera nhà bạn ban ngày đủ ánh sáng sẽ có đèn xanh đứng và ban đêm thì có đèn hồng ngoại đỏ nhưng một ngày nào đó không thấy có đèn nữa thì sao?
Xử lý: Bạn kiểm tra xem camera nhà bạn có bị rút điện hay là mật điện cho cam hoặc nếu vẫn không được bạn hãy mua cái nguồn khác tương tự thế cắm vô nếu có đèn xanh là cam hoạt động bình thường nhé.
Nếu bạn đã đổi nguồn khác mà camera vẫn không có đèn báo thì bạn nên liên hệ kỹ thuật lắp bảo hành nhà mình để sửa hay đem camera đến trung tâm bảo hành gần nhất nha.
6. Camera imou bị lỗi không ghi hình, không lưu video.
Lỗi camera imou không ghi hình, không lưu video hay là tình trạng cách anh chị không xem lại lịch sử video được. Hay khi xem lại lịch sử video trên camera imou báo lỗi không có file recode. Thông thương hiện tượng này xảy 1 trong 2 nguyên nhân sau đây.
– Lỗi thẻ nhớ, không nhận thẻ nhớ với nguyên nhân này các anh chị xem cách khắc phục ở mục 2.
– Lỗi này xảy ra do tắt chức năng ghi hình tự động, để khắc phục lỗi này các anh chị bấm vào cài đặt -> Kế hoạch ghi hình. Sau đó bật chế độ “ Lưu trữ video” và bật chế độ lưu thông thương”. Chúc các bạn thành công ! Xin cảm ơn !
7. Tôi không xem được camera từ xa qua điện thoại. Camera IMOU báo ngoại tuyến vì sao?
- Bạn hãy kiểm tra và đảm bảo rằng điện thoại của bạn truy cập intenet bình thường. Nếu không hãy kiểm tra mạng wifi hoặc 4G trong cài đặt của điện thoại.
- Kiểm tra xem camera có kết nối được wifi không hoặc sóng wifi có đủ mạnh không.
- Nếu đã kiểm tra 2 bước trên bình thường mà vẫn không kết nối được bạn hãy reset camera IMOU và cài đặt lại thiết bị như lần đầu.
8. Camera IMOU thường xuyên mất kết nối và hoạt động không bình thường?
Nguyên nhân có thể nằm trong các trường hợp sau:
- Khoảng cách từ camera đến bộ phát sóng wifi khá xa hoặc kết nối wifi không ổn định
- Có rất nhiều thiết bị được liên kết trong mạng wifi nhà bạn và những thiết bị này chiếm dụng phần lớn băng thông của mạng.
- Xung quanh bạn có rất nhiều tín hiệu wifi khác nhau gây nhiễu wifi nhà bạn.
- Băng thông mạng thấp không đủ tải dữ liệu camera
Bạn hãy làm theo từng bước để kiểm tra và loại trừ các trường hợp trên để camera hoạt động tốt nhất.
9. Làm cách nào để đổi mật khẩu camera IMOU của tôi?
Để đổi mật khẩu camera IMOU bạn mở app IMOU Life lên. Trên giao diện xem camera vào biểu tượng cài đặt phía trên cùng bên tay phải sau đó chọn tiếp “icon” trên cùng bên tay phải.
Sau đó vào mục mật khẩu thiết bị để đổi mật khẩu camera mới.
Bài viết trên đây là tổng hợp tất cả các câu hỏi thường gặp về camera imou và giải pháp xử lý. Nếu bạn cũng thắc về những câu hỏi trên thì hãy xem cách xử lý của chúng tôi. Rất mong bài viết này sẽ mang tới những điều bổ ích cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng nếu còn những câu hỏi nào muốn hỏi chúng tôi thì đừng ngại, hãy liên hệ cho chúng tôi bằng cách nhắn tin trực tiếp vào phía dưới hoặc liên hệ đến hotline: 0935 111 014 chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
Bên cạnh đó đơn vị lắp đặt camera tại Đà Nẵng cũng chuyên cung cấp các sản phẩm camera chính hãng , uy tín, chất lượng và các dịch vụ hỗ trợ tư vấn miễn phí, lắp đặt tại nhà nhanh chóng.