Một số lỗi thường gặp phải ở đầu ghi camera Hikvision (p1)

Đầu ghi camera Hikvision bị lỗi ngoại tuyến

Đầu ghi camera Hikvision bị lỗi ngoại tuyến là tình trạng đầu ghi báo bị mất kết nối, ngừng hoạt động khiến bạn không xem được hình ảnh trên màn hình điện thoại, máy tính, TV.

Nguyên nhân:

  • Đầu ghi camera bị mất nguồn điện.
  • Đầu ghi mất kết nối mạng.
  • Chức năng xem qua mạng bị tắt.

Cách xử lý:

  • Kiểm tra nguồn điện: Nếu bị mất điện thì cung cấp điện trở lại là đầu ghi camera sẽ hoạt động bình thường.

Lưu ý: Nếu nguồn điện bình thường mà thiết bị vẫn báo lỗi ngoại tuyến, bạn vẫn có thể xem được hình ảnh camera thông qua màn hình TV.

  • Kiểm tra cổng mạng LAN: Các đầu ghi camera Hikvision hiện nay kết nối mạng qua cổng RJ45 bằng dây cáp. Nếu đèn của cổng này không sáng, bạn hãy cắm lại dây cáp hoặc thay dây mới. Khi đèn chớp nháy xanh nghĩa là đầu ghi hoạt động bình thường.
  • Kiểm tra bộ phát wifi: Tắt và khởi động lại router nhà mạng.
  • Kích hoạt lại chức năng xem qua mạng của đầu ghi: Tải và cài đặt Hik-Connect → cập nhật đúng địa chỉ IP cho phù hợp với mạng mới. Việc này giúp tránh cho thiết bị bị xung đột địa chỉ IP với thiết bị khác.

Bạn cũng có thể chọn DHCP trong phần mạng của đầu ghi để tự động nhận IP mới. Lưu ý: Bạn chỉ nên kích hoạt DHCP khi sử dụng Hik-Connect. Nếu bạn sử dụng tên miền thì DHCP sẽ khiến địa chỉ IP đầu ghi bị thay đổi, từ đó dẫn đến thông số mở cổng trên modem mạng bị lệch.

  • Kiểm tra dây cắm điện và dây cắm kết nối mạng của đầu ghi camera

Đầu ghi bị treo hoặc lỗi ổ cứng HDD

Đầu ghi bị treo là tình trạng đột ngột ngừng hoạt động, dừng hình khiến bạn không thể thao tác hay xem hình ảnh. Lỗi ổ cứng HDD thường gặp như ổ cứng không được hỗ trợ, ổ cứng bị lỗi,… cũng khiến cho đầu ghi camera Hikvision bị lỗi.

Nguyên nhân:

  • Ổ cứng bị hỏng.
  • Không đủ nguồn điện.

Cách xử lý:

  • Sử dụng ổ cứng HDD có dung lượng tương thích với dung lượng mà đầu ghi camera hỗ trợ.
  • Lựa chọn vị trí đặt đầu ghi camera thông thoáng, sạch sẽ, khô ráo và ít bụi.

Lưu ý: Bạn phải đảm bảo sử dụng đúng nguồn đi kèm sản phẩm. Trong trường hợp bộ đổi nguồn này bị hỏng, bạn cần liên hệ với các nhà cung cấp để được hỗ trợ. Đồng thời, bạn cần kiểm tra điện lưới trong nhà của mình để đảm bảo nó luôn ổn định, tránh bị trồi sụt điện áp liên tục.

 Đầu ghi camera bị lỗi khóa thiết bị

Đầu ghi camera Hikvision bị lỗi khóa thiết bị là tình trạng đầu ghi hiển thị thông báo “thiết bị bị khóa”. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đầu ghi camera Hikvision bị lỗi khóa thiết bị:

Nguyên nhân:

  • Truy cập camera Hikvision trái phép. Khi đăng nhập vào camera sai 5 lần liên tiếp, đăng nhập sẽ bị chặn 30 phút và đầu ghi hiển thị thông báo “thiết bị bị khóa”.
  • Nhiều người cố gắng đăng nhập cùng 1 lúc vào cùng 1 đầu ghi hoặc camera.

Cách xử lý:

  • Sau khi đầu ghi hiển thị “thiết bị bị khóa”, hãy đợi trong 30 phút rồi đăng nhập lại.
  • Khởi động lại thiết bị → Kết nối lại nguồn điện –> Đăng nhập lại.

Hệ thống báo khóa tài khoản do đăng nhập không thành công 5 lần liên tiếp

 Đầu ghi không lưu hình ảnh

Lỗi đầu ghi camera không lưu hình ảnh là tình trạng người dùng không xem lại được hình ảnh, không tìm thấy bất cứ dữ liệu nào khi muốn xem lại video. Dưới đây là nguyên nhân và cách xử lý đầu ghi camera Hikvision bị lỗi không lưu ảnh:

Nguyên nhân:

  • Lắp đặt đầu ghi camera Hikvision khi chưa định dạng ổ cứng.
  • Đầu ghi chưa nhận ổ cứng HDD.
  • Chức năng ghi hình hoặc ghi hình theo chuyển động bị tắt.
  • Nguồn điện không ổn định hoặc không cung cấp đủ điện áp cho đầu ghi.

Cách xử lý:

  • Kiểm tra dây cáp dữ liệu và dây cáp điện. Tắt nguồn đầu ghi camera rồi khởi động lại.
  • Format (xóa toàn bộ thông tin) trong ổ cứng hoặc thẻ nhớ camera IP Hikvision.
  • Kiểm tra dây cắm kết nối đầu ghi camera với tivi. Nếu có thông tin như hình bên dưới là đầu ghi đã được kết nối và hoạt động bình thường.
  • Cài đặt đầu ghi chế độ ghi hình liên tục bằng cách đăng nhập → Chọn Configuration → Storage → Schedule Setting → Chọn chế độ Motion|Alarm.

 

Rate this post