Camera giám sát gặp sự cố mất điện có lưu được không?

Để đáp ứng được nhu cầu quan sát của người tiêu dùng, camera được thiết kế là có thể hoạt động được liên tục 24/24 giám sát ở một khu vực nhất định. Nhằm đảm bảo an ninh liên tục và không bị ngắt quãng. Tuy nhiên với một điều kiện là hệ thống camera đó được cung cấp nguồn điện liên tục. Vậy, nếu lỡ như mất điện camera có ghi hình được không? Đó là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt camera. Để biết camera giám sát gặp sự cố mất điện có lưu được không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của lắp đặt camera đà nẵng nhé.

Mất điện camera có ghi hình được không?

Sau khi toàn bộ hệ thống camera được lắp đặt hoàn thành thì hình ảnh sẽ bắt đầu được camera ghi lại và chuyển về đầu ghi hình để tiến hành xử lý. Thông qua thiết bị đầu ghi hình, hình ảnh sẽ được mã hóa và người dùng có thể theo dõi được hình ảnh mà camera ghi lại ở nhiều chế độ khác nhau.

Tất cả dữ liệu camera ghi được sẽ được lưu trữ ở trong ổ cứng được đặt trong đầu ghi hình hoặc thẻ nhớ đối với camera wifi. Khả năng lưu trữ của hệ thống camera giám sát phụ thuộc vào dung lượng ổ cứng ít hay nhiều.

Khi xảy ra sự cố mất điện thì hệ thống camera của bạn sẽ “không” còn hoạt động mà buộc phải dừng lại tất cả hoạt động ghi hình. Vậy để camera có thể ghi hình 24/24 thì bạn cần phải duy trì nguồn điện cho camera bằng những thiết bị lưu trữ điện phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thiết bị lưu trữ điện để cung cấp thì dữ liệu camera có bị mất không? Bạn đừng lo lắng tất cả dữ liệu mà camera đã ghi hình được trước thời điểm mất điện thì vẫn được lưu trữ trong ổ cứng và bạn vẫn có thể xem lại nhé.

Giải pháp giúp camera hoạt động kể cả khi mất điện

Như đã đề cập ở trên, khi mất điện thì camera không hoạt động. Vậy làm sao để camera giám sát được 24/24 ngay cả khi mất điện? Dưới đây là những giải pháp phổ biến được nhiều người biết đến:

Sử dụng bộ lưu điện cho camera

Để tránh tình trạng camera hoạt động bị đứt quãng do mất điện, hầu hết các hệ thống camera giám sát an ninh đều được trang bị thêm hệ thống lưu điện (UPS). Chúng được dùng phổ biến trong hệ thống camera giám sát cho các nhà máy, nhà xưởng, văn phòng hoặc ở những nơi có điện lưới hoạt động kém.

Tùy thuộc vào quy mô của hệ thống camera mà bạn có thể lắp đặt bộ lưu trữ điện có công suất sao cho phù hợp. Việc tính toán như thế nào thì cần phải có sự hỗ trợ từ những người có chuyên môn thực hiện. Nhằm đảm bảo bộ tích điện có thể lưu trữ điện đủ cho camera hoạt động từ 10-12 tiếng.

Sử dụng máy phát điện

Máy phát điện là thiết bị quen thuộc thường được sử dụng cho những khu vực thường xảy ra tình trạng mất điện. Và với hệ thống camera thì máy phát điện cũng được coi là một trong những giải pháp “cứu cánh” tức thì khá hiệu quả.

camera-giam-sat-gap-su-co-mat-dien-co-luu-duoc-khong-2

Khi mất điện thì chỉ cần khởi động máy phát điện thì toàn bộ hệ thống điện của nhà máy, công xưởng, tòa nhà sẽ hoạt động bình thường và nó bao gồm cả camera. Tuy nhiên, hoạt động giám sát của camera sẽ bị ngừng trong thời gian bạn khởi động máy phát.

Sử dụng cả máy phát điện và lưu điện

Nếu nơi lắp camera nằm trong khu vực điện không ổn định và thường mất trong thời gian dài thì phương án giải quyết tốt nhất đó chính là sử dụng cả bộ lưu điện và máy phát điện.

Lúc này, các bạn có thể quan sát 24/24 mà không cần lo tới vấn đề mất điện. Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn kém và thường chỉ được sử dụng cho nhà xưởng, doanh nghiệp lớn. Còn đối với hệ thống camera cho gia đình thì mọi người chỉ nên chọn 1 trong 2 thiết bị mà thôi.

Như vậy với bài viết này thì cũng đã giải đáp cho mọi người hiểu rõ hơn về việc khi gặp sự cố mất điện và biện pháp để giúp camera có thể lưu trữ được tốt nhất. Chúng tôi cũng cung cấp vô số mẫu camera đa dạng đến từ các thương hiệu lớn và uy tín cùng nhiều khuyến mãi siêu hấp dẫn cho khách hàng may mắn. Hãy liên hệ với lắp đặt camera giá rẻ tại đà nẵng qua hotline 0935.111.014 để được tư vấn sớm nhất.

camera-giam-sat-gap-su-co-mat-dien-co-luu-duoc-khong-1

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *