Đầu ghi hình camera phát ra tiếng kêu là do đâu?

Trong quá trình sử dụng camera đầu ghi, có nhiều khách hàng gặp phải tình huống đầu ghi hình phát ra tiếng kêu liên tục. Lúc này hầu hết mọi người đều khá lạ lẫm và phân vân bởi đây là trường hợp mà không phải ai cũng biết. Vậy đầu ghi hình camera phát ra tiếng kêu là do đâu? Chúng ta hãy cùng lắp đặt camera đà nẵng tìm hiểu ngay nhé.

Hiện tượng đầu ghi camera kêu tít tít

Thông qua âm thanh phát ra từ đầu ghi của mình bạn đã xác định được tình trạng hệ thống của mình tuy nhiên trong mỗi nguyên nhân ở trên lại có những lỗi ngách nhỏ và cần xác định chính xác mới có thể khắc phục được.

Không có ổ đĩa cứng

Là trạng thái thông báo khi đầu ghi hình camera chưa được lắp ổ đĩa, chúng có thể sử dụng ổ đĩa mềm SSD hoặc ổ cứng HDD để lưu trữ dữ liệu. Đầu ghi không có bộ nhớ trong nên cần gắn ổ nhớ ngoài, hãy kiểm tra nếu đã có ổ cứng rồi mà đầu ghi vẫn kêu tít tít liên hồi thì xem lỗi phía dưới đây.

dau-ghi-hinh-camera-phat-ra-tieng-keu-la-do-dau-1

Đầy ổ cứng

Đầy ổ cứng hay tràn dung lượng là hiện tượng không đủ dung lượng để tiếp tục lưu thêm video, đối với đầu ghi camera để người dùng không phải thao tác thủ công xóa dữ liệu cũ, chúng được trang bị một tính năng ghi đè dữ liệu, chúng ta chỉ cần kích hoạt chế độ này để ổ đĩa không bị đầy.

Lỗi ổ đĩa

Ổ đĩa bị lỗi là trạng thái ngừng hoạt động ghi hình, đây là lỗi nghiêm trọng để lại hậu quả nặng nhất nếu chúng ta không kịp khắc phục mà vô tình lại cần trích xuất xem lại video camera trong khoảng thời gian đó. Đầu ghi hình camera kêu tít tít liên tục, nếu đặt tay lên trên mặt không thấy rung bởi vòng quay bên trong thì chắc chắn rằng bạn đã tìm đúng lỗi.

Ngắt kết nối mạng

Đầu ghi kết nối mạng bằng dây cáp thông qua cổng Lan thông thường ở phía sau, tính năng thông báo khi đầu ghi không có mạng giúp người dùng tìm ra nguyên nhân không xem được camera từ xa qua điện thoại. Khi bị lỗi này đầu ghi chỉ kêu duy nhất 1 tiếng tít.

Xung đột IP

Xung đột IP mạng là trạng thái trên cùng một đường truyền có 2 hay nhiều thiết bị cùng một địa chỉ ip, hiện tượng này khiến modem mạng không thể cung cấp internet cùng lúc cho cả hai gây nên sự cố xung đột. Hậu quả của xung đột IP là chỉ một trong hai thiết bị được cấp mạng trong cùng thời điểm, gây ra hiện tượng chập chờn khi xem camera online. Để tránh xung đột ip đầu ghi kêu tít tít để cảnh báo không thể sử dụng ip đó ngay khi cài đặt thiết bị.

Đăng nhập bất hợp pháp

Đầu ghi kêu tít tít khi có ai đó đang cố gắng mò mẫm đăng nhập vào tài khoản xem camera của bạn, nếu đăng nhập sai đầu ghi camera kêu để cảnh báo, nhưng bạn cũng yên tâm rằng kẻ gian chỉ có 6 lần nhập mật khẩu sai sau đó sẽ bị khóa. Hãy đặt mật khẩu đầu ghi an toàn để không bị kẻ gian xem trộm camera, xem thêm cách đặt mật khẩu camera an toàn.

Bị Reset tự khởi động lại liên tục

Mỗi lần đầu ghi khởi động sẽ phát ra âm thanh tít 1 tiếng rồi bắt đầu hoạt động, tuy nhiên nếu trường hợp của bạn cứ 1 phút lại kêu 1 lần đồng nghĩa với đầu ghi bị lỗi tự động reset khởi động lại liên tục, bạn cũng không thể xem camera dù trực tiếp hay phát lại. Lỗi này khá giống với lỗi ổ cứng vì nó sẽ kêu liên tục nhưng điểm khác là mỗi lần kêu chỉ 1 tiếng tít còn lỗi ổ cứng thì tít tít tít tít tới 4 âm thanh. Xem cách sửa lỗi đầu ghi bị tự khởi động lại.

Độ phân giải camera/ghi hình không phù hợp

Khi lắp camera có độ phân giải cao hơn thông số đầu ghi hỗ trợ hay việc cài chế độ ghi hình không phù hợp cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu thông báo của đầu ghi. Đầu ghi độ phân giải cao có thể đọc được mắt camera bằng hoặc thấp hơn.

Ghi ngoại lệ

Ghi ngoại lệ là chế độ ghi hình không liên tục, thường được lựa chọn vùng hoặc khi có vật chuyển động mới ghi hình, khi cài đặt chế độ này khi có vật di chuyển trong khung hình camera quan sát đầu ghi sẽ kêu tít cảnh báo.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho đầu ghi camera phát ra tiếng bất thường mà chúng ta cần biết để khắc phục chính xác và nhanh nhất. Mong rằng những chia sẻ mà camera ở đà nẵng đem lại sẽ giúp ích cho mọi người hiểu rõ hơn và tìm ra cách khắc phục chính xác.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *