Dữ liệu camera bị mất khôi phục được không?

Camera giám sát từ lâu được biết đến là thiết bị giúp hỗ trợ trong việc quản lý an ninh và tài sản cho người dùng. Nhờ vào tính năng lưu trữ lại hình ảnh, video mà người dùng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt trong những trường hợp gấp rút, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi bản thân. Khách hàng có thể dễ dàng xem lại video đã lưu trước đó qua điện thoại hay máy tính đã kết nối, thế nhưng đôi khi vô tình những đoạn dữ liệu này lại bị mất đi khiến mọi người rất hoang mang. Vậy dữ liệu camera bị mất khôi phục được không, hãy cùng lắp đặt camera đà nẵng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn cách khôi phục dữ liệu camera bị mất

Trên thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc bạn không thể nào xem lại video được lưu trử bên trong bộ nhớ đầu ghi hình hay thẻ nhớ. Dưới đây là một số lỗi thường gặp nhiều nhất:

  • Ổ cứng lưu trữ bị hư hỏng
  • Lỗi do đầu ghi hình camera.
  • Mất định dạng phân vùng.
  • Dữ liệu bị ghi đè lên dẫn đến ổ cứng tự động fomat làm mất dữ liệu.

Làm cách nào để khôi phục lại dữ liệu đã mất?

du-lieu-camera-bi-mat-khoi-phuc-duoc-khong-2

Ổ cứng được sử dụng trên đầu ghi hình camera thường là loại ổ cứng sử dụng trên các dòng máy tính để bàn, tuy nhiên đầu thu của mỗi loại camera sẽ sử dụng giao thức riêng để ghi lại hình ảnh và bạn sẽ cần phải áp dụng cách thức khác nhau để đọc video được sao lưu.

Trong trường hợp dữ liệu lưu trữ bên trong ổ cứng đầu ghi bị mất, các bạn nên tháo rời ổ cứng ra và ráp vào máy tính để sử dụng một số công cụ, phần mềm chuyên khôi phục dữ liệu như: Photo Recovery, Kernel for Windows Data Recovery, Recover My Files, Partition Find and Mount Pro,…

Thường thì các Files dữ liệu lưu trữ có đuôi rất lạ nên khi dùng các phần mềm thông thường trên máy tính sẽ không thể nào xem được. Chính vì thế các bạn cần dùng đến phần mềm Total Video Coverter để đổi đuôi files dữ liệu.

Khi ổ cứng của camera bị gặp sự cố làm cho những dữ liệu lưu trữ mất đi sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy hoang mang. Nhiều người ngay lập tức sẽ tìm đến những cách khôi phục dữ liệu camera trên mạng và áp dụng ngay cho trường hợp của mình. Tuy nhiên việc làm này rất có thể sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trông hơn nếu các bạn không có kinh nghiệm vì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Chính vì vậy các bạn tốt nhất hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia nếu không được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết.

Khi thấy ổ cứng lưu trữ của camera gặp sự cố thì hầu hết người dùng ai cũng khá lo lắng và bối rối. Có rất nhiều người tự mày mò tìm thông tin ở trên mạng để tự xử lý tại nhà, tuy vậy đây là một thiết bị với nhiều linh kiện bên trong khá phức tạp do đó nếu không phải là người có kinh nghiệm và chuyên môn thì rất khó để khắc phục, nghiêm trọng hơn nếu tự sửa đôi khi vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến linh kiện khiến lỗi nặng hơn hoặc hư hỏng hoàn toàn. Vì thế nếu gặp trường hợp tương tự mọi người có thể liên hệ với những nơi uy tín như lắp đặt camera giá rẻ tại đà nẵng để được kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ.

Đặc biệt chúng tôi cũng cung cấp các linh kiện camera và nhiều loại camera giám sát có thương hiệu, uy tín, chính hãng đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ hotline 0935.111.014 nếu bạn cần tư vấn nhé, luôn có nhân viên hỗ trợ nhiệt tình cho tất cả quý khách hàng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *