Nhận biết camera giám sát bị hacker xâm nhập như thế nào?

Hiện nay trên mạng xã hội đã xuất hiện một vài vụ việc người dùng bị lộ video, hình ảnh nhạy cảm cũng như sinh hoạt cá nhân khiến nhiều người cực kỳ hoang mang. Những thông tin trên đều hâu như được trích xuất từ camera quan sát gi lại vì thế nhiều khách hàng đã bắt đầu cảnh giác với chiếc camera của mình. Vậy làm sao để có thể nhận biết camera giám sát bị hacker xâm nhập như thế nào? Đừng quá lo lắng hôm nay lắp đặt camera đà nẵng sẽ chỉ cho mọi người để nhận biết.

Dấu hiệu nhận biết khi camera của bạn bị xâm nhập

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình sử dụng các loại smart camera để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà, người thân và tài sản của bạn ngay cả khi bạn không có mặt trực tiếp. Nhưng cũng giống như hầu hết các thiết bị camera khác thì dòng camera cũng rất dễ bị tin tặc tấn cộng.

Tuy nhiên để có thể hack được vào một hệ thống camera thì không phải ai cũng làm được, bởi họ phải là các chuyên gia có kiến thức về an ninh mạng thì mởi làm được. Và để tấn công được một hệ thống camera quan sát từ xa thì các chuyên gia này còn phải bỏ ra rất nhiều công sức.

Ngoài việc bị các chuyên gia an ninh mạng xâm nhập thì còn rất nhiều các nguyên nhân khác đến từ người dùng khiến cho hệ thống camera của gia đình bạn rất dễ bị tấn công như: Không thay đổi mật khẩu mặc định, lắp đặt camera ở bị trí quá thấp nên dễ bị đánh tráo, giao toàn quyền quả lý camera cho nhiều người, đăng nhập vào hệ thống camera ở các thiết bị khác không phải của mình,…

Người dùng cũng có thể giảm thiểu nguy cơ bị xập nhập bằng cách thay đổi mật khẩu truy cập thường xuyên. Nếu không thay đổi mật khẩu mặc định mà nhà lắp đặt cung cấp, sẽ khiến kẻ tấn công có thể dễ dàng dò được mật khẩu và xâm nhập vào camera nhà bạn.

Ngoài ra, bạn cần cập nhật firmware và bản vá bảo mật cho thiết bị thường xuyên. Sự đa dạng về phương thức tấn công ngày càng lớn, do vậy chỉ cần bạn không cập nhật firmware hay các bản vá bảo mật một vài tháng cũng có thể tạo ra một lỗ hổng trong hệ thống camera quan sát của gia đình mình.

Để nhận biết được hệ thống camera bị xâm nhập là một việc rất khó vì cần đến chuyên môn cũng như phải quan sát kỹ càng. Bởi vậy mà dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu với bạn 7 dấu hiệu nhận biết khi hệ thống camera của bạn bị xâm nhập.

Nhận biết hệ thống camera bị xâm nhập

Tiến động khác thường phát ra từ camera

Một trong những dấu hiệu cho thấy hệ thống camera của bạn đã bị xâm nhập là camera thỉnh thoáng xuất hiện tiếng ồn bất thường phát ra từ camera. Bởi rất có thể các tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn nhưng bất cẩn để lọt âm thành vào camera bởi tính năng thoại 2 chiều.

Góc quay camera bị thay đổi

Camera giám sát có thể thay đổi chế độ tùy chỉnh góc máy quay thông qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính,… Bởi vậy khi thiết bị camera của bạn bị thay đổi góc quay mà trước đó bạn chưa từng thiết lập, thì hệ thống camera của bạn có thể đã bị xâm nhập thông tin trong ngồi nhà của bạn.

Đèn LED trên camera nhấp nháy

Nếu bạn đang sử dụng một hệ thống camera quan sát thì hãy kiểm tra chúng. Bất cứ khi nào bạn thấy đèn LED nhấp nháy, điều đó đồng nghĩa với việc tin tặc đang cố gắng truy cập vào hệ thống camera của nhà bạn.

Đèn LED trên camera có tính năng thông báo tình trạng của hệ thống camera, bất cứ khi nào đen LED nhấp nháy là báo động hệ thống camera đang cập nhật phần mền hay tải dữ liệu, thay đổi cài đặt,… Bởi vậy khi đèn LED nhấp nháy thì camera đang chắc chắn bị một tác động nào đó nên bạn bạn cũng có thể để ý điều này khi sử dụng camera.

nhan-biet-camera-giam-sat-bi-hacker-xam-nhap-nhu-the-nao-5

Camera tự bật lên sau khi đã tắt

Khi bạn gặp tình huống không tắt được hệ thống camera cũng như tắt song camera tự động bật lại thì điều này có thể khẳng định rằng hệ thống camera của nhà bạn đang bị xâm nhập và điều khiển từ người khác.

Các thiết lập cài đặt camera bị thay đổi

Kiểm tra các cài đặt bảo mật trên camera của bạn, nếu bạn thấy chế độ báo động hoặc vài thông số khác bị thay đổi thì điều này có thể là do tin tặc đã nhúng tay vào hệ thống của bạn.

Không truy cập được vào camera dù đã nhập đúng mật khẩu

Đột nhiên, một ngày bạn bị bật ra khỏi tài khoản camera của mình trên phầm mềm mà không thể đăng nhập lại được. Dù đã nhập đúng các thông tin cũng như mật khẩu camera an ninh thì điều đó chứng tỏ các hacker đã thay đổi mật khẩu camera của bạn và đã ngăn bạn không thể truy cập.

Lưu lượng dữ liệu di động hay lưu lượng truy cập mạng thay đổi bất thường

Một cách khác để kiểm tra xem hệ thống camera an ninh của bạn có còn an toàn hay không là hãy theo dõi lưu lượng truy cập bất thường hoặc lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn.

Nếu bạn xuất hiện một lượng truy cập bất thường hoặc một lưu lượng tăng đột ngột cũng có nghĩa là tin tặc đang xâm nhập vào hệ thống camera của bạn. Chúng đang cố tuồn những dữ liệu của camera ra ngoài, điều này lý giải vì sao dữ liệu mạng tăng đột biến.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn cũng như tự mình phòng tránh được. Dĩ nhiên việc xâm nhập camera là do kẻ xấu nên chúng ta phải càng có ý thức phòng tránh, hạn chế lắp camera từ những nơi không uy tín, những nơi quá rẻ sẽ rất có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để bắt camera tại đà nẵng, đảm bảo sự uy tín lâu dài, giá thành hợp lý, được hỗ trợ nhiệt tình và bảo hành tận nơi.

can-than-mat-thong-tin-khi-su-dung-camera-giam-sat-1

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *