Nhận biết về độ phân giải của camera giám sát

Đối với camera an ninh thì độ phân giải là một trong những yếu tố được nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng KBVISION tìm hiểu kiến thức về độ phân giải trên camera an ninh cũng như cách để lựa chọn camera có độ phân giải phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Độ phân giải trong camera quan sát là gì?

Độ phân giải (resolution) trong camera quan sát được hiểu là thước đo chất lượng hình ảnh có thể thu được từ camera. Sử dụng công nghệ điểm ảnh, tạo nên khung hình kỹ thuật số, MP được tính bằng tích số điểm ảnh hàng ngang và số điểm ảnh hàng dọc. 1 Pixel = 1 điểm ảnh. 1 megapixel = 1 triệu điểm ảnh.

Độ phân giải sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc hiển thị rõ nét hay mờ nhòe của hình ảnh. Độ phân giải càng cao thì chúng ta sẽ có thể thu được hình ảnh hoặc chụp lại được các bức ảnh cho khả năng zoom tốt hơn, các chi tiết sẽ rõ nét khi phóng to, cung cấp chất lượng xem tốt hơn.

nhan-biet-ve-do-phan-giai-cua-camera-giam-sat-1

Độ phân giải phổ biến nhất cho camera an ninh gia đình trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • 2MP (1080p)
  • 4MP (1440p)
  • 5MP (1920p)
  • 8MP (4K / 2160p)

Đây là những độ phân giải tốt nhất cho camera an ninh vì các camera giám sát như vậy có thể mang lại chất lượng hình ảnh ổn định và nổi bật cả ngày lẫn đêm với một mức ngân sách khá hợp lý.

Sự khác biệt giữa các camera an ninh có độ phân giải 2MP (1080p), 4MP (1440p) và 5MP (1920p) là gì?

Nói chung, camera an ninh 1440p có thể quay video siêu HD, tốt gấp đôi so với 1080p do nó có thể ghi lại được hình ảnh có nhiều pixel hơn.

Nói một cách đơn giản, một camera an ninh có độ phân giải càng cao thì có thể mang lại chất lượng hình ảnh càng tốt, đặc biệt là khi chụp hoặc ghi lại các hình ảnh ở xa.

Để giúp bạn hiểu rõ độ phân giải được cung cấp bởi camera IP và camera analog, chúng tôi đã tạo ra một hình ảnh như các ví dụ về độ phân giải camera an ninh dưới đây.

Độ phân giải trên camera IP và camera Analog

So sánh với độ phân giải camera an ninh IP, độ phân giải camera analog được đo khác nhau bằng số lượng đường ngang và dọc trên màn hình (TVL: TV Line) được hiển thị trong một hình ảnh.

So với độ phân giải của camera an ninh IP thì độ phân giải của camera analog là thấp hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua camera IP với chất lượng hình ảnh sắc nét hơn cho gia đình và doanh nghiệp của bạn.

Để giúp bạn hiểu độ phân giải được cung cấp bởi camera IP và camera analog, hãy cùng xem ví dụ về độ phân giải camera an ninh dưới đây:

nhan-biet-ve-do-phan-giai-cua-camera-giam-sat-2

Nên lựa chọn camera quan sát có độ phân giải như thế nào?

  • Việc sử dụng camera an ninh có độ phân giải cao để sẽ giải quyết được cho bạn nhiều vấn đề như :
  • Nhận diện khuôn mặt của kẻ xâm nhập một cách dễ dàng.
  • Đọc biển số xe ra vào.
  • Nhìn chi tiết các mặt hàng, hàng hóa trong siêu thị, cửa hàng.
  • Phân biệt, nhận dạng được mệnh giá tiền tại các quầy giao dịch.

Tuy nhiên, Camera với độ phân giải cao sẽ đòi hỏi nhiều băng thông khi truyền hình ảnh chất lượng cao và video. Vì vậy, nếu mạng của bạn không đủ nhanh và ổn định, camera quan sát của bạn có thể cung cấp hình ảnh ở độ phân giải thấp hơn so với thông số của sản phẩm. Vì thế, tùy vào nhu cầu mà bạn hãy lựa chọn camera an ninh có độ phân giải phù hợp cho mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *